เด็คหัวเหล็กex[ตุลาการไซเบอร์]

เด็คหัวเหล็กexมex หัวเหล็กex มิไรดอน นักรบเหล็กex เด็คการ์ดโปเกมอน
SugoiPikachu
SugoiPikachu

วันนี้จะแนะนำเด็ค[หัวเหล็กex]จากชุดล่าสุด[ตุลาการไซเบอร์]

หัวเหล็กex

เด็คหัวเหล็กexมex หัวเหล็กex
HP220
ความสามารถโคบอลต์คอมมานด์
ตราบใดที่โปเกมอนนี้ยังอยู่ แดเมจของท่าต่อสู้ที่โปเกมอน [อนาคต] ฝ่ายเรา (ยกเว้น [หัวเหล็ก【ex】]) ใช้ทำกับโปเกมอนบนตำแหน่งต่อสู้ฝ่ายตรงข้ามจะถูก [+20]
ท่าต่อสู้ดาบโค้งคู่
โปเกมอนฝ่ายตรงข้าม 2 ตัว จะได้รับแดเมจตัวละ 50 แดเมจของท่าต่อสู้นี้ จะไม่นำจุดอ่อน ความต้านทาน และเอฟเฟกต์ที่มีผลอยู่กับโปเกมอนที่ได้รับแดเมจมาคิด


ความสามารถ[โคบอลต์คอมมานด์] เพิ่มแดเมจ +20 ให้กับโปเกมอน[อนาคต] ยกเว้น [หัวเหล็กex] ถ้าใช้โปเกมอนตัวนี้ 4ใบ สามารถเพิ่มแดเมจได้สูงสุด [+80] โปเกมอน[อนาคต] ที่มีปัจจุบัน ทำแดเมจจากท่าต่อสู้ค่อนข้างต่ำ ดังนั้น เป็นการ์ดโปเกมอนเข้ากันได้ดรกับเด็ค[อนาคต] ไม่ว่าจะเป็นสไตล์เด็คแบบใดก็ตาม

นอกจากนี้ ท่าต่อสู้ [ดาบโค้งคู่] สามารถทำแดเมจโปเกมอนฝ่ายตรงข้าม 2ตัว 50 แดเมจ และแดเมจนี้ไม่คิดเอฟเฟกต์ที่มีอยู่ ซึ่งเป็นท่าต่อสู้ที่แข็งแกร่งมาก ทำให้ไม่ต้องคิดความสามารถ [ม่านคลื่นน้ำ] ของมานาฟี และโปเกมอน[เทรัสตัล] ที่นิยมใช้กันในเด็คต่างๆ สำหรับป้องกันการโจมตีโปเกมอนเบนช์

ดังนั้น [หัวเหล็กex] จึงเป็นโปเกมอนที่สามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลายตามสถานการณ์ ทั้งในการเพิ่มแดเมจสำหรับการโจมตีในครั้งเดียว และการใช้ท่าต่อสู้เพื่อเล็งเป้าหมายโปเกมอนHPต่ำๆหรือโปเกมอนที่มีHPเหลือน้อย

แนะนำการ์ด+หัวเหล็กex

นักรบเหล็กex

เด็คหัวเหล็กexมex นักรบเหล็กex
HP120
ความสามารถผงฝุ่นพิษร้ายแรง
ในเทิร์นฝ่ายเรา เมื่อโปเกมอนนี้ออกจากเบนช์มาที่ตำแหน่งต่อสู้ ใช้ได้ 1 ครั้ง วางตัวนับแดเมจ 2 ตัว บนโปเกมอนฝ่ายตรงข้าม 1 ตัว
ท่าต่อสู้เลเซอร์เบลด 200
เทิร์นถัดไปของฝ่ายเรา โปเกมอนนี้จะใช้ท่าต่อสู้ไม่ได้

ท่าต่อสู้ [เลเซอร์เบลด] ต้องใช้ความสามารถ [ผงฝุ่นพิษร้ายแรง] มากกว่า 2 ครั้งเพื่อทำแดเมจโปเกมอนV หรือ โปเกมอนex ที่มี HP มากกว่า 230 ในการโจมตีครั้งเดียว แต่เมื่อรวมกับความสามารถ [โคบอลต์คอมมานด์] ของ[หัวเหล็กex]ทำให้สามารถจู่โจมครั้งเดียวได้ง่ายขึ้น

แล้วยัง ท่าต่อสู้ [ดาบโค้งคู่] ของ [หัวเหล็กex] ที่มีแดเมจไม่สูงต้องการโจมตี 2 ครั้งถึงจะโปเกมอนที่มี HP 70[หมดสภาพ] แต่เมื่อรวมกับความสามรถ [ผงฝุ่นพิษร้ายแรง] ทำให้สามารถทำแดเมจได้มากขึ้น

ทั้งคู่เป็นโปเกมอน[อนาคต] และสามารถช่วยเสริมแดเมจที่ขาดให้กันและกัน [นักรบเหล็กex] จึงเป็นการ์ดโปเกมอนที่ถูกเลือกหลักเมื่อใช้ [หัวเหล็กex]

มิไรดอน

เด็คหัวเหล็กexมex มิไรดอน
HP110
ท่าต่อสู้แอกเซลพีก 40
เลือกการ์ดพลังงานพื้นฐานได้สูงสุด 2 ใบจากสำรับการ์ดฝ่ายเรา ติดที่โปเกมอน [อนาคต] ฝ่ายเราตามชอบ แล้วสับสำรับการ์ด

สปาร์กกิงแอทแทก 160

โปเกมอนตัวนี้แข็งแกร่งมาก !

โดยเฉพาะท่าต่อสู้ [แอกเซลพีก] ที่สามารถทำแดเมจ 40 และเร่งพลังงาน 2ใบให้กับโปเกมอน[อนาคต]ได้ด้วย ซึ่งเป็นท่าตต่อสู้ที่ดีเยี่ยม ถ้าบนเบนช์มี [หัวเหล็กex] จะสามารถทำแดเมจ 60 ถึง 120 แล้วยังเร่งพลังงานได้

นี่คือการ์ดโปเกมอนที่สำคัญมากสำหรับเด็คโปเกมอน[อนาคต] ไม่ใช่แค่กับ [เด็คหัวเหล็กex] เท่านั้น แต่ถ้าจัดเด็คโปเกมอน [อนาคต]อย่างอื่นก็ควรใส่ 4ใบ โปเกมอนตัวนี้เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับเด็ค[อนาคต]

เทคโนเรดาร์

เด็คหัวเหล็กexมex เทคโนเรดาร์
SugoiPikachu
SugoiPikachu

การ์ดนี้ ถ้าไม่ทิ้งการ์ดบนมือฝ่ายเรา 1 ใบที่ตำแหน่งทิ้งการ์ดจะใช้ไม่ได้ เลือกการ์ดโปเกมอน [อนาคต] ได้สูงสุด 2 ใบจากสำรับการ์ดฝ่ายเรา ให้ฝ่ายตรงข้ามดู นำขึ้นมือ แล้วสับสำรับการ์ด

โปเกมอน [มิไรดอน] ที่เพิ่งแนะนำมานั้น ต้องเตรียมโปเกมอน[อนาคต]บนกระดาน แต่ด้วยการ์ดนี้ สามารถจัดเตรียมรวดเร็วได้ในไม่กี่เทิร์น นอกจากนี้ยังเป็นการ์ดที่มีประโยชน์ในการจัดเตรียม [นักรบเหล็กex] และ[หัวเหล็กex] ที่ต้องวางไว้บนเบนช์หลายตัว

เด็คลิสต์​หัวเหล็กex+นักรบเหล็กex

เด็คหัวเหล็กexมex นักรบเหล็กex
SugoiPikachu
SugoiPikachu

เด็คนี้จัดเด็คด้วย[หัวเหล็กex]+[นักรบเหล็กex]

1.ค้นหาการ์ดและเร่งพลังงาน ทำให้ได้เปรียบในช่วงต้นเกม !

สามารถเลือกที่จะใช้ [นักรบเหล็กex]สำหรับการโจมตีครั้งเดียวที่ทำลายโปเกมอนฝ่ายตรงข้ามหรือใช้[หัวเหล็กex] เพื่อโจมตีโปเกมอนที่มีHPต่ำๆ หลายตัวพร้อมกัน เอาโปเกมอนออกมาบนเบนช์และเร่งพลังงาน

2.นักรบเหล็กexเป็นการ์ดโจมตีหลัก สามารถโจมตีได้หลายทาง !

ดำเนินการอย่างข้อ[1.] ใช้การ์ดสับเปลี่ยนตัวโปเกมอนเพื่อเปลี่ยน[นักรบเหล็กex]เอาออก และทำแดเมจไปเลื่อยๆ

3.โจมตีอย่างอย่างหลากหลาย !

ใช้[หัวเหล็กex] และ[นักรบเหล็กex] ที่ได้เตียมไว้จากข้อ[1.] เพื่อทำแดเมจโปเกมอนฝ่ายตรงข้าม

ไม่ว่าฝ่ายตรงข้ามจะเป็นบโปเกมอนร่าง2ex] ที่มี HP สูงก็ตาม สามารถใช้ [แมชชีนท่าต่อสู้ ดีโวลูชัน]เพื่อทำให้โปเกมอนนั้นกลับเป็น[โปเกมอนพื้นฐาน] ไปแบบที่มีตัวนับแดเมจและโจมตีให้[หมดสภาพ]ได้

เด็คหัวเหล็กexมex แมชชีนท่าต่อสู้ ดีโวลูชัน

タイトルとURLをコピーしました