【คนเล่นใหม่】แนะนำการ์ดใช้ง่ายและแข็งแกร่ง

แนะนำการ์ดโปเกมอน แนะนำการ์ดโปเกมอน
SugoiPikachu
SugoiPikachu

มีคำถามมา

“จะเริ่มเล่นการ์ดโปเกมอนแล้ว แต่ตอนนี้อยากทำให้เด็คแข็งแกร่งขึ้น แต่ไม่แน่ใจว่าควรเลือกใส่การ์ดอะไรลงไปดี?”
คอนเทนต์นี้จะช่วยคำแนะนำสำหรับผู้เริ่มเล่นการ์ดโปเกมอนใหม่ๆที่ต้องการจัดเด็ค

  • การ์ดที่ควรรวบรวมตั้งแต่แรก
  • การ์ดที่ควรใช้เมื่อชินกับการ์ดโปเกมอน

การ์ดทั่วไปที่ควรมีในเด็ค ซึ่งจะช่วยให้สามารถจัดเด็คได้เร็วขึ้น แม้จะเพิ่งเริ่มเล่นการ์ดโปเกมอนกัน

การ์ดที่แนะนำให้ใส่ในเด็ค

การ์ดที่ควรรวบรวมตั้งแต่แรก

SugoiPikachu
SugoiPikachu

การ์ด[บอล] เป็นการ์ดไอเท็มที่ช่วยให้สามารถเอาการ์ดโปเกมอนจากเด็คมาไว้ในมือหรือบนเบนช์ได้ ดการ์ด[บอล] เป็นการ์ดที่จำเป็นต้องใส่ในทุกเด็ค มีการ์ด[บอล]ที่มีผลลัพธ์ที่แตกต่างกันอยู่หลายใบ แต่การ์ดที่พบเห็นบ่อยมากคือ 3 ใบนี้ และควรใส่ไว้ครบ 4 ใบ จะทำให้เล่นง่านขึ้น

ไฮเปอร์บอล

การ์ดนี้ ถ้าไม่ทิ้งการ์ดบนมือฝ่ายเรา 2 ใบที่ตำแหน่งทิ้งการ์ดจะใช้ไม่ได้ เลือกการ์ดโปเกมอน 1 ใบจากสำรับการ์ดฝ่ายเรา ให้ฝ่ายตรงข้ามดู นำขึ้นมือ แล้วสับสำรับการ์ด

การ์ดนี้ต้องทิ้งการ์ด 2ใบ จากบนมือ แต่เป็นการ์ดที่แข็งแกร่งมากเพราะสามารถเลือกการ์ดโปเกมอนได้ 1 ใบจากเด็คมาใส่ในมือได้ ไม่ว่าจะเป็นโปเกมอนพื้นฐานหรือโปเกมอนร่าง1หรือ2 มันเป็นการ์ดที่สามารถเป็นหลักของเด็คได้ ดังนั้นใส่ไว้ 4 ใบในเด็คจะเล่นง่ายขึ้น

เนสต์บอล

เลือกการ์ดโปเกมอน[พื้นฐาน] 1 ใบจากสำรับการ์ดฝ่ายเรา วางบนเบนช์ แล้วสับสำรับการ์ด

การ์ดที่ช่วยให้สามารถเอาโปเกมอนพื้นฐานมาไว้บนเบนช์ ซึ่งเป็นการ์ดที่เป็นหลักของเด็ค ควรใส่ไว้ 4 ใบ แต่ถ้าตำแหน่งเบนช์ไม่มีที่วางการ์ดก็ไม่สารถใช้งานได้

โปฟฟินมิตรภาพ

เลือกการ์ดโปเกมอน[พื้นฐาน]ที่มี HP น้อยกว่าหรือเท่ากับ [70] ได้สูงสุด 2 ใบ จากสำรับการ์ดฝ่ายเรา วางบนเบนช์ แล้วสับสำรับการ์ด

แม้ว่าจะต้องทิ้งการ์ดจากบนมือ 2 ใบ แต่การ์ดนี้มีความสามารถที่แข็งแกร่งมาก เพราะสามารถเอาโปเกมอนใดก็ได้ 1 ใบจากเด็คมาในมือ ไม่ว่าจะเป็นโปเกมอนพื้นฐานหรือโปเกมอนร่าง1หรือ2 ดังนั้นควรใส่ว้ 4 ใบในเด็คจะดีที่สุด

งานวิจัยของศาสตราจารย์

ทิ้งการ์ดบนมือฝ่ายเราทั้งหมดที่ตำแหน่งทิ้งการ์ด จั่วการ์ด 7 ใบจากสำรับการ์ด

การ์ดซัพพอร์ตที่แข็งแกร่งมาก ช่วยให้เติมจำนวนการ์ดในมือได้ถึง 7 ใบ

มีการ์ดในมือจำนวนมากทำให้มีทางเลือกมากขึ้นในการเล่น ซึ่งสามารถช่วยให้ได้เปรียบ นอกจากนี้ยังช่วยให้เด็คหมุนเวียนได้ดีขึ้น ดังนั้นคนเริ่มเล่นการ์ดโปเกมอนควรใส่การ์ดนี้ 4 ใบในเด็ค

นันจาโม

ผู้เล่นทั้งสองฝ่าย แต่ละฝ่ายสับการ์ดบนมือฝ่ายตัวเองทั้งหมดโดยไม่ดูหน้าการ์ด ใส่กลับไปด้านล่างของสำรับการ์ด หลังจากนั้น แต่ละฝ่ายจั่วการ์ดจากสำรับการ์ด ตามจำนวนการ์ดรางวัลที่เหลือของฝ่ายตัวเอง

การ์ดซัพพอร์ตที่แข็งแกร่งซึ่งสามารถช่วยเติมการ์ดในมือและขัดขวางฝ่ายตรงข้ามได้ด้วย

ทั้งเราและฝ่ายตรงข้ามต้องวางการ์ดในมือกลับไปที่ด้านล่างของเด็ค และจากนั้นจะสามารถจั่วการ์ดตามจำนวนการ์ดรา

วัลที่เหลือ ซึ่งทำให้ในเทิร์นแรกๆสามารถจั่วการ์ดจำนวนมากได้ เป็นการ์ดช่วยจั่วการ์ดที่ยอดเยี่ยม และในช่วงปลายเกมเมื่อจำนวนการ์ดรางวัลของฝ่ายตรงข้ามเหลือน้อยลง สามารถลดจำนวนการ์ดในมือของฝ่ายตรงข้ามได้

คำสั่งของบอส

เลือกโปเกมอนบนเบนช์ฝ่ายตรงข้าม 1 ตัว สลับกับโปเกมอนบนตำแหน่งต่อสู้

สามารถดึงโปเกมอนบนเบนช์ของฝ่ายตรงข้ามออกมาบนตำแหน่งต่อสู้ได้

ไม่เพียงแค่ดึงโปเกมอนบนเบนช์ที่มีตัวนับแดเมจอยู่ แต่ยังสามารถใช้เพื่อโจมตีโปเกมอนที่ใช้ความสามารถไปแล้วหหนีอยู่บนเบนช์

ทำให้มันเป็นการ์ดที่มีความสำคัญมาก ควรใส่ในเด็คไว้ 2-3 ใบจะก็ดี

อิคิริงโกะex

[ความสามารถ] อิคิรีเทก
ใช้ได้ 1 ครั้งในเทิร์นแรกสุดของฝ่ายเราเท่านั้น ทิ้งการ์ดบนมือฝ่ายเราทั้งหมดที่ตำแหน่งทิ้งการ์ด จั่วการ์ด 6 ใบจากสำรับการ์ด เทิร์นนี้ ถ้าใช้ [อิคิรีเทก] ใบอื่นไปแล้ว จะใช้ความสามารถนี้ไม่ได้

ปลุกพลังใจ
เลือกการ์ดพลังงานพื้นฐานได้สูงสุด 2 ใบจากตำแหน่งทิ้งการ์ดฝ่ายเรา ติดที่โปเกมอนบนเบนช์ 1 ตัว

โปเกมอนที่มีความสามารถ [อิคิรีเทก] ที่ช่วยสามารถทิ้งการ์ดจากมือและจั่วการ์ดจากเด็คได้ 6 ใบ

ความสามารถนี้เฉพาะในเทิร์นแรกเท่ารนั้น แต่สามารถใช้ได้ทุกเมื่อที่โปเกมอนตัวนี้อยู่บนกระดาน ดังนั้นสามารถใช้ [เนสต์บอล] เพื่อเอา [อิคิริงโกะex] ออกมาและใช้ [อิคิรีเทก] หรือถ้า [อิคิริงโกะex] เป็นโปเกมอนเริ่มต้นของคุณ ก็ยังสามารถใช้ [อิคิรีเทก] ได้ นอกจากนี้ ถ้ามี [งานวิจัยของศาสตราจารย์] และ [อิคิริงโกะex] ในมือ คุณสามารถวาง [อิคิริงโกะex] บนกระดานก่อนแล้วใช้ [งานวิจัยของศาสตราจารย์] ช่วยให้จั่วการ์ดจำนวนมากได้โดยไม่ต้องเลือกใช้แค่อย่างใดอย่างหนึ่ง ไม่จำเป็นต้องใส่จำนวนมาก 1-2 ใบในเด็คก็พอแล้ว

 เนโอแลนท์V

[ความสามารถ] ลูมินัสไซน์
ในเทิร์นฝ่ายเรา เมื่อนำการ์ดนี้จากบนมือวางบนเบนช์ ใช้ได้ 1 ครั้ง เลือกการ์ดซัพพอร์ต 1 ใบจากสำรับการ์ดฝ่ายเรา ให้ฝ่ายตรงข้ามดู นำขึ้นมือ แล้วสับสำรับการ์ด

อควารีเทิร์น
นำโปเกมอนนี้และการ์ดทั้งหมดที่ติดอยู่ ใส่กลับไปในสำรับการ์ดฝ่ายเราแล้วสับ

การ์ดที่เมื่อวางจากมือบนเบนช์ สามารถเอาการ์ดซัพพอร์ต 1 ใบจากเด็คมาในมือได้

ในเกมการ์ดโปเกมอน สามารถใช้การ์ดซัพพอร์ตได้เพียงครั้งเดียวต่อเทิร์น ซึ่งเป็นเพราะการ์ดซัพพอร์ตมีเอฟเฟกต์ที่แข็งแกร่งมาก ดังนั้นความสามาถ [ลูมินัสไซน์] ที่สามารถนำการ์ดซัพพอร์ตเข้ามือได้อย่างแน่นอน จึงเป็นความสามารถที่แข็งแกร่งมาก

การ์ดนี้ถูกใช้ในเด็คเพื่อใช้ความสามารถนี้ จึงถูกใช้ในเด็คที่ไม่มีพลังงานน้ำ

ใส่การ์ดนี้ในเด็คจะช่วยเพิ่มความมั่นคงของเด็ค จึงแนะนำให้คนที่เพิ่งเริ่มเล่นการ์ดโปเกมอนใช้การ์ดนี้

คันเบ็ดชั้นยอด

เลือกการ์ดโปเกมอนและการ์ดพลังงานพื้นฐานรวมกันได้สูงสุด 3 ใบจากตำแหน่งทิ้งการ์ดฝ่ายเรา ให้ฝ่ายตรงข้ามดู ใส่กลับไปในสำรับการ์ดแล้วสับ

การ์ดไอเท็มที่มีเอฟเฟกต์ดีมากซึ่งสามารถเอาโปเกมอนและพลังงานพื้นฐานจากตำแหน่งทิ้งการ์ดกลับไปในเด็คได้สูงสุด 3 ใบ

สามารถใช้โปเกมอนที่ใส่ใบเดียวในเด็คได้อีกครั้ง หรือเอาพลังงานกลับไปในเด็คเมื่อกำลังจะหมดการ์ดพลังงาน ซึ่งทำให้เป็นการ์ดที่มีความสำคัญในช่วงปลายเกม โปเกมอนวิวัฒนาการเป็นส่วนสำคัญของเด็คหลายๆ เด็ค และอาจต้องการเอาโปเกมอนกลับจากตำแหน่งทิ้งการ์ดมากขึ้น จึงเป็นการ์ดที่ควรใส่ บางเด็คอาจใช้การ์ดนี้ถึง 4 ใบ แต่โดยทั่วไปจะใช้เพียง 2 ใบในเด็ค สำหรับคนเริ่มต้นเล่นใส่สัก 2 ใบจะเป็นความคิดที่ดี

สับเปลี่ยนโปเกมอน

สลับโปเกมอนบนตำแหน่งต่อสู้ฝ่ายเรากับโปเกมอนบนเบนช์

การ์ดที่ใช้งานง่ายแต่มีเอฟเฟกต์แข็งเกร่ง ช่วยให้สามารถเปลี่ยนโปเกมอนบนตำแหน่งต่อสู้กับโปเกมอนบนเบนช์ได้

ในการ์ดโปเกมอน “การหนี” โดยทั่วไปต้องใช้พลังงานและสามารถทำได้เพียงครั้งเดียวต่อเทิร์น อย่างไรก็ตาม [สับเปลี่ยนโปเกมอน] ช่วยให้สามารถเปลี่ยนโปเกมอนได้โดยไม่ต้องใช้พลังงาน และไม่ได้คิดเป็นการ “หนี”

เป็นการ์ดที่ถูกใช้งานในเด็คที่เล่นในการแข่งขันได้เป็นอย่างดี

ลูกอมประหลาด

เลือกการ์ดโปเกมอน[ร่าง2] 1 ใบจากบนมือฝ่ายเรา วางบนโปเกมอน[พื้นฐาน]บนกระดานฝ่ายเราที่จะวิวัฒนาการเป็นโปเกมอนนั้น เพื่อให้วิวัฒนาการโดยข้าม[ร่าง1] ได้เลย (ไม่สามารถใช้ได้กับเทิร์นแรกสุดของฝ่ายเรา และโปเกมอนที่เพิ่งออกมา)

โบวล์ทาวน์

ผู้เล่นทั้งสองฝ่าย ในแต่ละเทิร์นของตัวเองทำได้ 1 ครั้ง จะเลือกการ์ดโปเกมอน[พื้นฐาน] 1 ใบจากสำรับการ์ดฝ่ายตัวเอง (ยกเว้น [โปเกมอนที่มีกฎ]) วางบนเบนช์ก็ได้ แล้วสับสำรับการ์ด

การ์ดสเตเดียมที่ช่วยให้สามารถเอาโปเกมอนพื้นฐานที่ “ไม่มีกฎ” ออกมา 1 ใบจากเด็คไปยังเบนช์ได้ มีการ์ดสเตเดียมนี้จะช่วยลดโอกาสที่จะแพ้เพราะไม่มีโปเกมอนพื้นฐานในเบนช์ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากคู่ต่อสู้ก็สามารถใช้เอฟเฟกต์จากการ์ดสเตเดียมนี้ได้เช่นกัน จึงเป็นการ์ดที่มีทั้งข้อดีและข้อเสีย แนะนำให้ใส่การ์ดนี้ในเด็คเมื่อเริ่มเล่นการ์ดโปเกมอน และหลังจากที่ชินกับเกมการ์ดโปเกมอนแล้ว สามารถคิดการ์ดสเตเดียมอื่นๆ ก็ได้

เรเดียนต์เก็คโคกะ

[ความสามารถ] การ์ดที่ซ่อนอยู่
ในเทิร์นฝ่ายเรา ถ้าทิ้งการ์ดพลังงาน 1 ใบจากบนมือฝ่ายเราที่ตำแหน่งทิ้งการ์ด จะสามารถใช้ได้ 1 ครั้ง จั่วการ์ด 2 ใบจากสำรับการ์ดฝ่ายเรา

ดาวกระจายแสงจันทร์
ทิ้งพลังงานที่ติดอยู่กับโปเกมอนนี้ 2 ลูกที่ตำแหน่งทิ้งการ์ดและโปเกมอนฝ่ายตรงข้าม 2 ตัว จะได้รับแดเมจตัวละ 90 {โปเกมอนบนเบนช์จะไม่นำจุดอ่อนและความต้านทานมาคิด}

ความสามารถ [การ์ดที่ซ่อนอยู่] นั้นแข็งแกร่งมาก ช่วยให้สามารถทิ้งการ์ดพลังงาน 1 ใบจากมือเพื่อจั่วการ์ดจากเด็ค 2 ใบ

ท่าต่อสู้ [ดาวกระจายแสงจันทร์] ก็แข็งแกร่งมากเหมือนกัน สามารถทำแดเมจ 90 ให้กับโปเกมอนฝ่ายตรงข้าม 2 ตัว และสามารถเก็บการ์ดรางวัล 2 ใบได้ในเวลาเดียวกัน

[กฎเรเดียนต์โปเกมอน] เป็นกลุ่มโปเกมอนที่มีความสามทารถและท่าต่อสู้ที่แข็งแกร่งมาก แต่มีข้อจำกัดว่าสามารถใส่ในเด็คได้เพียง 1 ใบเท่านั้น [เรเดียนต์เก็คโคกะ] เป็นหนึ่งในโปเกมอนที่ยอดเยี่ยม เมื่อเริ่มชินกับการ์ดโปเกมอนแล้ว ควรพยายามหาและใช้การ์ดนี้

บีดารุ

[ความสามารถ] ฟันหน้าทำงาน
ใช้ได้ 1 ครั้งในเทิร์นฝ่ายเรา จั่วการ์ดจากสำรับการ์ด จนได้การ์ดบนมือฝ่ายเราเป็น 5 ใบ

เทลสแมช
ทอยเหรียญ 1 ครั้ง ถ้าออกก้อย ท่าต่อสู้นี้จะล้มเหลว

เป็นประเภทของโปเกมอนที่ไม่ได้ใช้ท่าต่อสู้เพื่อโจมตี แต่ใช้ความสามารถเพื่อเติมการ์ดในมือ ความสามารถ [ฟันหน้าทำงาน] ช่วยให้สามารถจั่วการ์ดจากเด็คจนมีการ์ดในมือ 5 ใบ ช่วยเพิ่มการ์ดในมือโดยไม่ใช้การ์ดซัพพอร์ต ซึ่งเป็นความสามารถที่มีเอฟเฟอกต์แข็งเกร่งมาก

มิวex

[ความสามารถ] รีสตาร์ท
ใช้ได้ 1 ครั้งในเทิร์นฝ่ายเรา จั่วการ์ดจากสำรับการ์ด จนได้การ์ดบนมือฝ่ายเราเป็น 3 ใบ

จีโนมแฮก
เลือกท่าต่อสู้ที่โปเกมอนบนตำแหน่งต่อสู้ฝ่ายตรงข้ามมี 1 ท่า ใช้เป็นท่าต่อสู้นี้ได้

การ์ดโปเกมอนที่มีทั้งความสามารถและท่าต่อสู้ยอดเยี่ยม โดยปกติจะถูกใช้เป็นโปเกมอนสำรองในเด็คโดยใส่เพียง 1 ใบ

ความสามารถ [รีสตาร์ท] ช่วยให้จั่วการ์ดจากเด็คจนมีการ์ดในมือ 3 ใบ และสามารถใช้ได้ทุกๆเทิร์น ซึ่งเป็นความสามารถที่ดีสำหรับเด็คที่ไม่ค่อยมีการ์ดในการเติมการ์ด

ท่าต่อสู้ [จีโนมแฮก] ยังเป็นอีกหนึ่งจุดเด่น ต้องใช้พลังงานไร้สี 3 ใบ แต่เป็นพลังงานไร้สีทำให้ใช้งานได้ง่าย และสามารถใช้ท่าต่อสู้ของโปเกมอนฝ่ายตรงข้าม สามารถใช้ [ดาวกระจายแสงจันทร์] ของ [เรเดียนต์เก็คโคกะ] เพื่อโจมตีโปเกมอนฝ่ายตรงข้าม 2 ตัว หรือใช้ [เบิร์นนิงดาร์ก] ของ [ลิซาร์ดอนex] หรือ [ลอสต์อิมแพค] ของ [กิราตินาVSTAR] เพื่อโจมตีโปเกมอนฝ่ายตรงข้ามเปน[หมดสภาพ] ในหนึ่งเทิร์น

พีเจียตex

[ความสามารถ] มัคเซิร์ช
ใช้ได้ 1 ครั้งในเทิร์นฝ่ายเรา เลือกการ์ดที่ชอบ 1 ใบจากสำรับการ์ดฝ่ายเรา นำขึ้นมือ แล้วสับสำรับการ์ด เทิร์นนี้ ถ้าใช้ [มัคเซิร์ช] ใบอื่นไปแล้ว จะใช้ความสามารถนี้ไม่ได้

พัดกระหน่ำ
หากต้องการ ทิ้งการ์ดสเตเดียมที่วางอยู่บนกระดานที่ตำแหน่งทิ้งการ์ด

มานาฟี

[ความสามารถ] ม่านคลื่นน้ำ
ตราบใดที่โปเกมอนนี้ยังอยู่ โปเกมอนบนเบนช์ฝ่ายเราทุกตัวจะไม่ได้รับแดเมจจากท่าต่อสู้ของฝ่ายตรงข้าม

จิราชิ

[ความสามารถ] ม่านดาวจรัสแสง
ตราบใดที่โปเกมอนนี้ยังอยู่ โปเกมอนบนเบนช์ฝ่ายเราทุกตัว จะไม่ถูกวางตัวนับแดเมจ ด้วยเอฟเฟกต์ของท่าต่อสู้ที่โปเกมอน[พื้นฐาน]ฝ่ายตรงข้ามใช้

เอนเนอร์จี้ชาร์จ
เลือกการ์ดพลังงานพื้นฐานได้สูงสุด 2 ใบจากสำรับการ์ดฝ่ายเรา ให้ฝ่ายตรงข้ามดู นำขึ้นมือ แล้วสับสำรับการ์ด

ผู้ตัดสิน และ สึสึจิ

[ผู้ตัดสิน]
ผู้เล่นทั้งสองฝ่าย นำการ์ดบนมือของแต่ละฝ่ายทั้งหมดใส่กลับไปในสำรับการ์ดแล้วสับ หลังจากนั้น แต่ละฝ่ายจั่วการ์ด 4 ใบจากสำรับการ์ด

[สึสึจิ]
การ์ดนี้ จะใช้ได้แค่ตอนที่จำนวนการ์ดรางวัลที่เหลือของฝ่ายตรงข้ามมีน้อยกว่าหรือเท่ากับ 3 ใบ ผู้เล่นทั้งสองฝ่าย นำการ์ดบนมือแต่ละฝ่ายทั้งหมดใส่กลับไปในสำรับการ์ดแล้วสับ หลังจากนั้น ฝ่ายเราจั่วการ์ด 6 ใบ และฝ่ายตรงข้ามจั่วการ์ด 2 ใบจากสำรับการ์ด

การ์ดซัพพอร์ตที่แข็งแกร่งซึ่งสามารถเปลี่ยนการ์ดในมือของฝ่ายตรงข้าม

[นันจาโม] ที่เพิ่งแนะนำนั้นมีเอฟเฟกต์คล้ายกัน แต่จังหวะการใช้งาน, วิธีการส่งการ์ดกลับไปยังเด็ค และจำนวนการ์ดที่จั่วนั้นต่างกัน จึงควรทำตารางเปรียบเทียบเพื่อเลือกการ์ดที่เหมาะสมกับเด็คของคุณ การ์ดอย่าง [ผู้ตัดสิน] และ [สึสึจิ] มักจะใส่ในเด็คเพียง 1-2 ใบ เพราะฉะนั้นการเตรียมไว้ 1-2 ใบจะเป็นเรื่องที่ดี

[นันจาโม][ผู้ตัดสิน][สึสึจิ]
การใช้งานไม่มีข้อจำกัดไม่มีข้อจำกัดการ์ดราง
วัลฝ่ายตรงข้ามไม่เกิน 3 ใบ
ส่งการ์ดกลับไปเด็คส่งไปที่ด้านล่างเด็คส่งกลับแล้วสับเด็คส่งกลับแล้วสับเด็ค
จำนวนการ์ดที่คุณจั่วจำนวนการ์ดรางวัลที่เหลือของคุณ4ใบ6ใบ
จำนวนการ์ดที่ฝ่ายตรงข้ามจั่วจำนวนการ์ดรางวัลที่เหลือของฝ่ายตรงข้าม4ใบ2ใบ

เปปเปอร์

เลือกการ์ด [ไอเท็ม] และ การ์ด [ไอเท็มติดโปเกมอน] อย่างละ 1 ใบจากสำรับการ์ดฝ่ายเรา ให้ฝ่ายตรงข้ามดู นำขึ้นมือ แล้วสับสำรับการ์ด

เคาน์เตอร์ แคชเชอร์

การ์ดนี้ จะใช้ได้แค่ตอนที่จำนวนการ์ดรางวัลที่เหลือของฝ่ายเรา มากกว่าจำนวนการ์ดรางวัลที่เหลือของฝ่ายตรงข้าม เลือกโปเกมอนบนเบนช์ฝ่ายตรงข้าม 1 ตัว สลับกับโปเกมอนบนตำแหน่งต่อสู้

ภาชนะแห่งผืนปฐพี

การ์ดนี้ ถ้าไม่ทิ้งการ์ดบนมือฝ่ายเรา 1 ใบที่ตำแหน่งทิ้งการ์ดจะใช้ไม่ได้ เลือกการ์ดพลังงานพื้นฐานได้สูงสุด 2 ใบจากสำรับการ์ดฝ่ายเรา ให้ฝ่ายตรงข้ามดู นำขึ้นมือ แล้วสับสำรับการ์ด

รถเข็นสับเปลี่ยน

สลับโปเกมอน[พื้นฐาน]บนตำแหน่งต่อสู้ฝ่ายเรากับโปเกมอนบนเบนช์ หลังจากนั้น ฟื้นฟู HP ของโปเกมอนที่สลับมาอยู่บนเบนช์ [30]

ลอสต์สวีปเปอร์

การ์ดนี้ ถ้าไม่วางการ์ดบนมือฝ่ายเรา 1 ใบที่ลอสต์โซน จะใช้ไม่ได้ เลือกการ์ด 1 ใบจากใน ที่ติดอยู่กับโปเกมอนบนกระดานของทั้งสองฝ่าย หรือการ์ด ที่อยู่บนกระดาน วางไว้ที่ลอสต์โซน

เข็มขัดแห่งความแน่วแน่

แดเมจจากท่าต่อสู้ของโปเกมอนที่ติดการ์ดนี้อยู่ใช้ทำกับ [โปเกมอน【V】] บนตำแหน่งต่อสู้ฝ่ายตรงข้าม จะถูก [+30]

การ์ดไอเท็มติดโปเกมอนที่มีความสามารถเพิ่มแดเมจให้กับ [โปเกมอน【V】] อีก 30 ซึ่งเป็นความสามารถที่แข็งแกร่งมาก

หินปิดผนึกพงไพร

[โปเกมอน【V】] ที่ติดการ์ดนี้อยู่ สามารถใช้พลัง【VSTAR】นี้ได้ [ความสามารถ] ดาวแปรธาตุ ใช้ได้ในเทิร์นฝ่ายเรา เลือกการ์ดที่ชอบ 1 ใบจากสำรับการ์ดฝ่ายเรา นำขึ้นมือ แล้วสับสำรับการ์ด {ในระหว่างการแบตเทิล ฝ่ายเราใช้พลัง【VSTAR】ได้ 1 ครั้งเท่านั้น}

อุปกรณ์ช่วยเรียนรู้ 

ทุกครั้งที่โปเกมอนบนตำแหน่งต่อสู้ฝ่ายเรา ได้รับแดเมจของท่าต่อสู้จากโปเกมอนฝ่ายตรงข้ามและ[หมดสภาพ] จะเลือกการ์ดพลังงานพื้นฐานที่ติดอยู่กับโปเกมอนนั้น 1 ใบ ย้ายไปติดกับโปเกมอนที่ติดการ์ดนี้อยู่ก็ได้

เครื่องรางแห่งความกล้า

HP สูงสุดของโปเกมอน[พื้นฐาน]ที่ติดการ์ดนี้อยู่จะถูก [+50]

ห้างในเมือง

ผู้เล่นทั้งสองฝ่าย ในแต่ละเทิร์นของตัวเองทำได้ 1 ครั้ง เลือกการ์ด [ไอเท็มติดโปเกมอน] 1 ใบจากสำรับการ์ดฝ่ายตัวเอง จะให้ฝ่ายตรงข้ามดู และนำขึ้นมือก็ได้ แล้วสับสำรับการ์ด

ดับเบิลเทอร์โบเอนเนอร์จี้

การ์ดนี้ ตราบใดที่ติดอยู่กับโปเกมอน จะทำงานเทียบเท่าพลังงาน[ไร้สี] 2 ลูก แดเมจจากท่าต่อสู้ของโปเกมอนที่ติดการ์ดนี้อยู่ใช้ทำกับโปเกมอนฝ่ายตรงข้าม จะถูก [-20]

タイトルとURLをコピーしました