เด็คลิสต์กิราตินาVSTAR[กิราตินา+อาร์เซอุส]

เด็คลิสต์กิราตินาVSTAR[กิราตินา+อาร์เซอุส] เด็คการ์ดโปเกมอน
SugoiPikachu
SugoiPikachu

วันนี้จะแนะนำเด็คกิราตินาVSTAR[กิราตินา+อาร์เซอุส]

เด็คลิสต์กิราตินาVSTAR[กิราตินา+อาร์เซอุส]

เด็คลิสต์ลอสต์กิราตินา

เด็ค [ลอสต์กิราตินา] มีเด็คเมต้าที่อัตราชนะที่สูงมาก และเด็คที่ได้รางวัลที่ดีในหลายๆ ทัวร์นาเมนต์ มีเพียงเด็ค [ลูเกีย] เท่านั้นที่แข่งขันแล้วชนายากกว่าเด็คอื่นๆ แต่เด็ค [ลูเกีย] เกิดปัญหาในการเล่นบ่อยครั้ง จึงไม่มีทางที่จะแพ้โดยไม่ได้ทำอะไร

โดยเฉพาะกเด็ค [ลิซาร์ดอนex] มีความแข็งแกร่งอย่างมาก โปเกมอนโจมตีและเล่นเด็คไม่ยาก บอกได้เลยว่าเป็นเด็คที่แข็งแกร่งที่สุดต่อเด็ค [ลิซาร์ดอนex] ในปัจจุบัน

เด็คลิสต์กิราตินาVSTAR+อาร์เซอุาVSTAR

ใช้พลังVSTAR [สตาร์เบิร์ท] ของ [อาร์เซอุสVSTAR] แล้วใช้ท่าต่อสู้ [ลอสต์อิมแพค] ของ [กิราตินาVSTAR] เพื่อโจมตีโปเกมอนฝ่ายตรงข้ามเป็น [หมดสภาพ] ในการโจมตีครั้งเดียว เด็คที่ใช้ง่ายสำหรับคนเริ่มเล่นการ์ดโปเกมอน

ความสามารถ [ฟันหน้าทำงาน] ของ [บีดารุ] เพื่อเติมการ์ดในมือ รวมใช้ [ผูตัดสิน] หรือ [นันจาโม] เพื่อขัดขวางฝ่ายตรงข้าม

เพื่อให้ [ใบด่างเหล็กex] หรือ [กิราตินาVSTAR] โจมตีต่อเนื่องจำเป็นต้องเร่งพลังงานด้วยความสามารถ [ทรินิตี้โนวา] ของ [อาร์เซอุสVSTAR] จุดสำคัญติดพลังงานโปเกมอนไหน แม้เด็คนี้จะเล่นง่ายแต่ต้องคิดว่าติดพลังงานให้กับโปเกมอนไหน

วิธีเล่นเด็คลิสต์นี้

จุดแข็งเด็คนี้

จุดแข็งเด็คกิราตินาอยู่ที่พลังVSTAR [สตาร์เรควีเอ็ม] ที่สามารถทำให้โปเกมอนฝ่ายตรงข้าม [หมดสภาพ] ใช้พลังVSTAR [สตาร์เรควีเอ็ม] ที่กดดันพร้อมกับการโจมตีที่หลากหลายคือกลยุทธ์หลักของเด็ค [ลอสต์กิราตินา]

โดยเฉพาะกับโปเกมอนร่าง2[ex] พลังVSTAR [สตาร์เรควีเอ็ม] ได้เปลียบอย่างมาก และปัจจุบันเด็คที่ใช้โปเกมอนร่าง2 [ex] เป็นหลัก จุดแข็งของเด็ค [กิราตินาVSTAR] ยิ่งเพิ่มขึ้น

เคสที่ต้องระวังเด็คนี้คือ ต้องส่งการ์ดไปที่ลอสต์โซน ไม่งั้นเด็คนี้จะไม่สามารถทำอะไรได้ ดังนั้นใช้ท่าต่อสู้ [เสาะหาห้วงลึก] ของ [กิราตินาV] หรือ ความสามารถ [คัดสรรบุปผา] ของ [คิววะวา] เป็นต้น เพื่อส่งการ์ดที่ลอสต์โซน

แนะนำการ์ด

กิราตินาVSTAR

เด็คลิสต์กิราตินาVSTAR[กิราตินา+อาร์เซอุส]
HP280
พลังVSTARสตาร์เรควีเอ็ม
ท่าต่อสู้นี้ จะใช้ได้แค่ตอนที่การ์ดบนลอสต์โซนฝ่ายเรามีมากกว่าหรือเท่ากับ 10 ใบ ทำให้โปเกมอนบนตำแหน่งต่อสู้ฝ่ายตรงข้าม[หมดสภาพ] {ในระหว่างการแบตเทิล ฝ่ายเราใช้พลัง【VSTAR】ได้ 1 ครั้งเท่านั้น}
ท่าต่อสู้ลอสต์อิมแพค 280
เลือกพลังงานที่ติดอยู่กับโปเกมอนบนกระดานฝ่ายเรา 2 ลูก วางไว้ที่ลอสต์โซน

[กิราตินาVSTAR] โจมตีโปเกมอนฝ่ายตรงข้ามที่สามารถให้รับการ์ดรางวัล 2 ใบได้ ทนจากการโจมตีของโปเกมอนฝ่ายตรงข้าม และยังทำให้โปเกมอนนั้น [หมดสภาพ] ได้อีกครั้ง หมายความว่าการ์ด [กิราตินาVSTAR] ใบเดียวสามารถทำให้โปเกมอนที่มี HPสูงของฝ่ายตรงข้าม 2ตัว [หมกสภาพ] ได้

กิราตินาV

เด็คลิสต์กิราตินาVSTAR[กิราตินา+อาร์เซอุส]
HP220
ท่าต่อสู้เสาะหาห้วงลึก
ดูการ์ด 4 ใบจากด้านบนของสำรับการ์ดฝ่ายเรา เลือกการ์ด 2 ใบจากในนั้น นำขึ้นมือ การ์ดที่เหลือวางไว้ที่ลอสต์โซน

ฉีกกระจุย 160
ไม่นำเอฟเฟกต์ที่มีผลอยู่กับโปเกมอนบนตำแหน่งต่อสู้ฝ่ายตรงข้ามมาคำนวณแดเมจของท่าต่อสู้นี้

ท่าต่อสู้ [เสาะหาห้วงลึก] เพื่อส่งการ์ดที่ [ลอสต์โซน] เข้ากันได้ดีกับ [เจ็ตเอนเนอร์จี้] ดังนั้นการใช้ [คัดสรรบุปผา], [การทดลองของอโครมา] และ [เสาะหาห้วงลึก] ในหนึ่งเทิร์นเพื่อส่งการ์ดไปที่ลอสต์โซน 6 ใบไม่ใช่เรื่องยาก

เด็คนี้ไม่สามารถทำอะไรได้เลยหากไม่มีการ์ดในลอสต์โซน ดังนั้นต้องใช้ [เสาะหาห้วงลึก] บ่อยมาก แม้จะไม่สามารถจั่วการ์ด [การทดลองของอโครมา] ได้ แต่ยังสามารถสู้ต่อได้ ซึ่งเป็นเพราะได้รับการช่วยจาก ความสามารถ [เสาะหาห้วงลึก] นี้

คิววะวา

เด็คลิสต์กิราตินาVSTAR[กิราตินา+อาร์เซอุส]
HP70
ความสามารถคัดสรรบุปผา
ถ้าโปเกมอนนี้อยู่บนตำแหน่งต่อสู้ ใช้ได้ 1 ครั้งในเทิร์นฝ่ายเรา ดูการ์ด 2 ใบจากด้านบนของสำรับการ์ดฝ่ายเรา เลือกใบใดใบหนึ่ง 1 ใบ นำขึ้นมือ การ์ดที่เหลือวางไว้ที่ลอสต์โซน
ท่าต่อสู้โจมตีหมุนวน 30

ความสามารถ [คัดสรรบุปผา] เพื่อส่งการ์ดไปที่ลอสต์โซน มีความเข้ากันได้ดีกับ [เจ็ตเอนเนอร์จี้]

อุ๊อุ

เด็คลิสต์กิราตินาVSTAR[กิราตินา+อาร์เซอุส]
HP110
ความสามารถตระเตรียมจากลอสต์โซน
ถ้ามีการ์ดที่ลอสต์โซนฝ่ายเรามากกว่าหรือเท่ากับ 4 ใบ พลังงานที่โปเกมอนนี้ใช้สำหรับออกท่าต่อสู้ทั้งหมดจะหายไป
ท่าต่อสู้แกล้งพ่นไม่รู้ไม่ชี้ 110
แดเมจของท่าต่อสู้นี้ไม่นำจุดอ่อนมาคิด

ความสามารถ [ตระเตรียมจากลอสต์โซน] ช่วยให้ใช้ท่าต่อสู้สำหรับโจมตีโดยไม่ต้องใช้พลังงาน ทำแดเมจ 110 โดยไม่ต้องใช้พลังงานถือเป็นเอฟเฟกต์ที่โดดเด่นมาก สามารถใช้เพื่อโจมตีโปเกมอนที่มี HP น้อยเพื่อรับการ์ดรางวัล แต่บางครั้งก็อาจไม่มีโอกาสได้ใช้งาน

ยามิรามิ

เด็คลิสต์กิราตินาVSTAR[กิราตินา+อาร์เซอุส]
HP110
ท่าต่อสู้ข่วน 20

ลอสต์ไมน์
ท่าต่อสู้นี้ จะใช้ได้แค่ตอนที่การ์ดบนลอสต์โซนฝ่ายเรามีมากกว่าหรือเท่ากับ 10 ใบ วางตัวนับแดเมจ 12 ตัวบนโปเกมอนฝ่ายตรงข้ามตามชอบ

ท่าต่อสู้ [ลอสต์ไมน์] สามารถกระจายตัวนับแดเมจได้ 12 ชิ้นบนโปเกมอนบนเบนช์ ไม่จำเป็นต้องใช้ [คำสั่งของบอส] เพื่อทำให้โปเกมอนบนเบนช์ [หมดสภาพ]

ถึงแม้ว่าความสามารถ [ม่านดาวจรัสแสง] ของ [จิราชิ] จะป้องกันไม่ให้วางตัวนับแดเมจบนโปเกมอนบนเบนช์ แต่เด็คที่ไม่มี [จิราชิ] ท่าต่อสู้นี้จะแข็งเกร่งมาก

เข็มขัดแมกซิมัม

เด็คลิสต์กิราตินาVSTAR[กิราตินา+อาร์เซอุส]

แดเมจของท่าต่อสู้ที่โปเกมอนที่ติดการ์ดนี้อยู่ ใช้ทำกับ [โปเกมอน【ex】] บนตำแหน่งต่อสู้ฝ่ายตรงข้ามจะถูก [+50]

สามารถเพิ่มแดเมจ [+50] เมื่อโจมตีโปเกมอน[ex] ทำให้แดเมจท่าต่อสู้ [ลอสต์อิมแพค] จาก 280 เป็น 330 ซึ่งทำให้โจมตี [ลิซาร์ดอนex] หรือ โปเกมอนที่มี HP 330 เป็น [หมดสภาพ] ได้

นอกจากนี้ ยังสามารถใช้ท่าต่อสู้ [แกล้งพ่นไม่รู้ไม่ชี้] ของ [อุ๊อุ] เพื่อโจมตี [อิคิริงโกะex] ที่มี HP 160 ได้ด้วย

เจ็ตเอนเนอร์จี้

เด็คลิสต์กิราตินาVSTAR[กิราตินา+อาร์เซอุส]

การ์ดนี้ ตราบใดที่ติดอยู่กับโปเกมอน จะทำงานเทียบเท่าพลังงาน[ไร้สี] 1 ลูก เมื่อนำการ์ดนี้จากบนมือติดที่โปเกมอนบนเบนช์ สลับโปเกมอนที่ติดการ์ดนี้ กับโปเกมอนบนตำแหน่งต่อสู้

การ์ดนี้เข้ากันได้ดีกับเด็คลอสต์ สามารถติด [คิววะวา] ที่บนเบนช์ ใช้ความสามารถ [คัดสรรบุปผา] และใช้ [เจ็ตเอนเนอร์จี้] เป็นพลังงานเพื่อการ [หนี] ทำให้ [เจ็ตเอนเนอร์จี้] 1 ใบสามารถทำหน้าที่เหมือนการ์ด [สับเปลี่ยนโปเกมอน] 2 ใบ

タイトルとURLをコピーしました